സേവനാവകാശം

സർക്കാർ ഉത്തരവ് (പി)നം. 55/2012/ പി& എആർഡി പ്രകാരം 2012 നവംബർ 1-ന് കേരള സംസ്ഥാന സേവനാവകാശ നിയമം, 2012 നിലവിൽ വന്നു. പൗരന്മാരുടെ പരാതികൾ സമയബന്ധിതമായി പരിഹരിക്കുന്നതിനും പൊതുജനങ്ങൾക്കുള്ള സേവനങ്ങൾ വിതരണം ചെയ്യുന്നതിനും വീഴ്ച വരുത്തിയാൽ സർക്കാർ ജീവനക്കാരെ ബാധ്യസ്ഥരാക്കുന്നതിനും ഈ നിയമം വ്യവസ്ഥ ചെയ്യുന്നു. ബില്ലിന്റെ ഇൻഡക്ഷൻ വഴി, സർക്കാർ ഉദ്യോഗസ്ഥർ അവരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ, കടമകൾ, പ്രതിബദ്ധതകൾ, ജനങ്ങളോടുള്ള കടമകൾ എന്നിവയിൽ ഉത്തരവാദികളാക്കപ്പെടുന്നു. പരാതികൾ പരിഹരിക്കുന്നതിന് ദ്വിതല അപ്പീൽ സംവിധാനം ബിൽ നൽകുന്നു. സേവനത്തിനുള്ള അപേക്ഷ ലഭിച്ചാൽ, അപേക്ഷ ലഭിച്ച ദിവസം മുതൽ കണക്കാക്കിയ സമയപരിധിക്കുള്ളിൽ അപേക്ഷ നൽകുകയോ നിരസിക്കുകയോ ചെയ്യുന്ന നിയുക്ത ഉദ്യോഗസ്ഥന്റെ ചുമതല ബില്ലിന്റെ സെക്ഷൻ 5 അടിവരയിടുന്നു. നിരസിച്ചാൽ, ഉദ്യോഗസ്ഥൻ അത് രേഖാമൂലം ന്യായീകരിക്കണം, ബില്ലിന്റെ നിബന്ധനകൾ ലംഘിക്കുകയാണെങ്കിൽ നിയുക്ത ഉദ്യോഗസ്ഥൻ 500 രൂപയിൽ കുറയാത്ത പിഴയും 5,000 രൂപയിൽ കൂടാത്ത പിഴയും നൽകാൻ ബാധ്യസ്ഥനാണ്. നിയമം പ്രാബല്യത്തിൽ വന്ന് ആറുമാസത്തിനുള്ളിൽ ഓരോ സർക്കാർ വകുപ്പും വകുപ്പ് മേധാവിയും തദ്ദേശ സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനവും സ്റ്റാറ്റ്യൂട്ടറി ബോഡിയും ഓരോരുത്തരും നല്കുന്ന സേവനങ്ങളും നിയുക്ത ഉദ്യോഗസ്ഥരും സേവനങ്ങൾ നല്കുന്നതിന് നിശ്ചിത സമയപരിധിയും അറിയിക്കണമെന്ന് ബില്ലിലെ സെക്ഷൻ 3 പറയുന്നു. അപ്പീലുകൾ ഫയൽ ചെയ്യുന്നതിനുള്ള നടപടിക്രമങ്ങളും ഒന്നും രണ്ടും അപ്പലേറ്റ് അധികാരികൾ അപ്പീലുകൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന രീതിയും ബിൽ നിർദ്ദേശിക്കുന്നു. രേഖകൾ ഹാജരാക്കുകയും പരിശോധിക്കുകയും ചെയ്യുക, നിയുക്ത ഉദ്യോഗസ്ഥന്റെയും അപ്പീലുകാരന്റെയും വാദം കേൾക്കുന്നതിന് സമൻസ് പുറപ്പെടുവിക്കുക, നിർദ്ദേശിക്കാവുന്ന മറ്റേതെങ്കിലും കാര്യങ്ങൾ എന്നിവയിൽ രണ്ട് അപ്പീൽ അധികാരികൾക്കും സിവിൽ കോടതിയുടെ അധികാരങ്ങൾ ഉണ്ടായിരിക്കും.

ജലസേചന വകുപ്പിന് കീഴിലുള്ള സേവനത്തിനുള്ള അവകാശം:
കേരള സംസ്ഥാന സേവനാവകാശ നിയമം- 2012 (2012 ലെ നിയമം 18) സെക്ഷൻ 3 നൽകുന്ന അധികാരങ്ങൾ വിനിയോഗിച്ച് ചീഫ് എഞ്ചിനീയർ (ഇറിഗേഷൻ ആൻഡ് അഡ്മിനിസ്ട്രേഷൻ) വിനിയോഗിക്കുന്നു. കേരള ഗസറ്റ് വിജ്ഞാപനം വോളിയം II തിരുവനന്തപുരം, ചൊവ്വ, 9 ഏപ്രിൽ 2013 നമ്പർ 15, കേരള ഗസറ്റ് വിജ്ഞാപനം വോളിയം V തിരുവനന്തപുരം, ചൊവ്വ, 14 ജൂൺ 2016 നമ്പർ 24 എന്നിവ ജലസേചന വകുപ്പിൽ നൽകുന്ന താഴെ പറയുന്ന സേവനങ്ങളെ പൊതുവായ വിവരങ്ങൾക്കായി അറിയിക്കുന്നു.    

 

ക്രമ നം.

സേവനങ്ങളുടെ പേര്

നിയുക്ത ഉദ്യോഗസ്ഥൻ

സമയ പരിധി (ദിവസങ്ങളിൽ)

ആദ്യ അപ്പീൽ അധികാരം

രണ്ടാമത്തെ അപ്പലേറ്റ് അധികാരം

(1)

ജലം എടുക്കുന്നതിനുള്ള അനുമതി വേണം

 

ഓൺലൈനായി അപേക്ഷിക്കുക

വിവര ഷീറ്റ്

സൂപ്രണ്ടിംഗ് എഞ്ചിനീയർ

 

30

ചീഫ് എഞ്ചിനീയർ

സെക്രട്ടറി, ജലവിഭവ വകുപ്പ്

(2)

No objection certificate for mini hydel projects as per GO(P) No. 25/2012/PD dt 03.10.2012

Chief  Engineer

30

Secretary to Government, Water Resources Department

 

(3)

Issue /Renewal of license to Vessels under the Travancore Public Canal and Public Ferries Act -1096

Executive Engineer/Canal officer

15

Superintending Engineer

Chief Engineer (Irrigation and Administration),

Thiruvananthapuram

(4)

Issue/ Renewal of Contractors license under the Public Works Department Manual

Executive Engineer/ Superintending Engineer

10

Superintending Engineer/ Chief Engineer

Secretary to Government, Water Resources Department

(5)

 

No objection certificate for any work across natural stream/ canals/thou/watercourse or Irrigation Canals at applicants  own cost

Superintending Engineer

30

Chief Engineer

 

(6)Reporting vacancies of Technical and non-technical staff Chief EngineerWithin 45 days on receipt of information regarding vacancies from  field  offices

Secretary to Government, Water Resources Department